// 10 mẹo du lịch Hồng Kông tiết kiệm

10 mẹo du lịch Hồng Kông tiết kiệm

Chia sẻ

10 mẹo du lịch Hồng Kông tiết kiệm để bạn có thể thưởng thức nhiều hơn và có một chuyến đi tuyệt vời.



Hồng Kông là một thành phố quốc tế và có rất nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới quanh năm. Theo số liệu thống kê của Chính phủ Hồng Kông, số lượng khách quốc tế đến Hồng Kông năm 2017 đạt 26,6 triệu. Các nước như Úc, Canada, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore , Hàn Quốc, Thái Lan, Anh và Hoa Kỳ đều góp phần tăng trưởng du lịch đáng kể cho Hồng Kông. Bài viết này trình bày một số mẹo du lịch quan trọng cho khách du lịch để bạn có thể thưởng thức nhiều hơn và có một chuyến đi tuyệt vời đến Hồng Kông.


 
Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông tiết kiệm

 

Top 10 TP đông du khách nhất toàn cầu gồm:

1-Hồng Kông:

26,6 triệu du khách

2-Bangkok:

21,2 triệu du khách

3-London:

19,2 triệu du khách

4-Singapore:

16,6 triệu du khách

5-Macau:

15,4 triệu du khách

6-Dubai:

14,9 triệu du khách

7-Paris:

14.4 triệu du khách

8-New York:

12,7 triệu du khách

9-Thẩm Quyến:

12,6 triệu du khách 

10-Kuala Lumpur:

12,3 triệu du khách

1. Tiết kiệm chi phí du lịch Hồng Kông tự túc

Chi phí visa

Khác với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông đòi hỏi khách du lịch Việt Nam phải xin visa. Chi phí cho việc xin visa khoảng 55 USD/ người và có giá trị trong vòng 30 ngày. Để xin được visa, bạn còn cần phải chứng minh tài chính bản thân, thường khoảng 1500 USD trong tài khoản tiết kiệm.

Đặt vé máy bay giá rẻ

Để đến Hồng Kông, bạn có thể chọn đường bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài. Vé máy bay đến Hồng Kông vào khoảng trên 4 triệu trở lên. Bạn nên có kế hoạch sớm, đặt vé máy bay ngay khi có kế hoạc du lịch đến Hongkong. Mua vé sớm sẽ có giá rẻ hơn, nếu may mắn bạn có thể săn được vé giảm giá vào khoảng 3 triệu đến 3,5 triệu trong những đợt khuyến mãi.


Đặt phòng khách sạn ở Hồng Kông

Phòng khách sạn Hồng Kông khá đắt, trung bình khoảng 100 USD cho những phòng loại trung bình. Nếu bạn đi với nhóm bạn có thể “share” phòng thì sẽ giảm xuống rất nhiều, chỉ còn tầm 1,200,000 đồng/ đêm. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ cho thuê chỗ ở dạng ký túc xá, tuy nhiên, hạn chế của hình thức này là bạn sẽ phải ở chung với nhiều người lạ.

Đặt phòng khách sạn qua các trang đặt phòng trực tuyến luôn giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với đặt trực tiếp với khách sạn.


Chi phí ăn uống

Đồ ăn Hồng Kông mang đậm nét Trung Quốc với những món nổi tiếng như dim sum, há cảo, hoành thánh, mì,… Ngoài ra, do có một khoảng thời gian bị Anh đô hộ, Hồng Kông cũng có các món ăn kiểu Âu Châu cầu kỳ, các bữa tiệc trà và những loại trà hảo hạng nhất. Hồng Kông còn là một thành phố quốc tế với đủ các loại thức ăn từ khắp thế giới. Giá cả đồ ăn ở đây tuy khá đắt so với người Việt nhưng thuộc tầm giá trung bình trên thế giới. 

Các món ăn trong các nhà hàng 5 sao hay những địa điểm được truyền tai nhau trong những mẫu kinh nghiệm du lịch Hong Kong tự túc chắc chắn sẽ rất ngon. Nhưng giá cả cho những món ăn này khá “chát” và bạn cũng không thể ngày nào cũng ăn uống như thế trong suốt hành trình. Lựa chọn tốt nhất chính là theo chân những cư dân bản địa và thử các món ăn đường phố thơm ngon nhất.

Tiết kiệm chi phí tham quan khi du lịch Hongkong

Cũng như nhiều thành phố du lịch khác, kinh nghiệm du lịch Hong Kong tiết kiệm chi phí là đặt trước các dịch vụ và vé vui chơi trước khi lên đường. Việc này giúp bạn đỡ mất một khoảng tiền do chênh lệch mệnh giá tiền tệ. Ngoài ra, nếu bạn chọn mua vé trực tuyến (online) thì giá vé sẽ còn rẻ hơn mua trực tiếp.

Cùng với việc tiết kiệm tiền bạc, bạn còn đỡ mất công xếp hàng. Đặc biệt với các khu công viên có lượng khách cực kỳ đông như Hong Kong Disneyland hay Ocean Park.

2. Bảo quản tài sản cá nhân khi du lịch Hồng Kông

Khách du lịch phải mang theo giấy tờ tùy thân cá nhân hợp lệ (hộ chiếu, Visa) trong thời gian lưu trú tại Hồng Kông. Hồng Kông là một thành phố rất an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp. Tuy nhiên, do dân số đông đúc nên không nên mang lượng tiền mặt lớn khi đi ra ngoài vì hầu hết các cửa hàng ở Hồng Kông đều chấp nhận thẻ tín dụng. Đồ đạc quý giá nên để trong két sắt, khóa an toàn tại khách sạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cảnh sát trên đường phố bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề cần hỗ trợ.




Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông tiết kiệm

Kinh nghiệm du lịch Hongkong tiết kiệm

3. Phí dịch vụ khi du lịch Hồng Kông

Hầu hết các nhà hàng trừ cửa hàng thức ăn nhanh sẽ tính thêm 10% phí dịch vụ vào hóa đơn. Vì vậy bạn không bắt buộc phải bồi dưỡng thêm tiền tip cho nhân viên phục vụ tại các nhà hàng này.

Đối với nhân viên phục vụ phòng, nhân viên hỗ trợ hành lý trong khách sạn, bạn có thể bồi dưỡng tiền tip cho họ bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng dịch vụ này xứng đáng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tiền lẻ để tip cho nhân viên hỗ trợ bạn.

4. Mua SIM điện thoại ở Hồng Kông

Để không tốn kém nhiều tiền vào dịch vụ roaming chuyển vùng quốc tế, bạn nên mua sim 3G/4G để tiện liên lạc khi đến Hồng Kông. Chỉ cần đặt mua online, bạn sẽ được nhận sim tại sân bay Hồng Kông khi bạn đến.


Chỉ với việc nhận Sim với các Gói Data khi đến Hong Kong, bạn đã có thể gửi hình ảnh của ngày nghỉ cho gia đình và bạn bè, dò đường đi các quán ăn và cafe có tiếng nhất, và luôn sẵn sàng gửi và nhận email kể cả khi đã xuất ngoại.

5. Nước uống ở Hồng Kông

Nước uống ở Hồng Kông đạt tiêu chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn mua chai nước ở các siêu thị nếu bạn nghĩ rằng nó là cần thiết.

6. Phương tiện đi lại ở Hồng Kông: Tàu điện ngầm (MTR) ở Hồng Kông

Ngoài chi phí cho việc di chuyển bằng máy bay, còn có các chi phí khi di chuyển tại Hồng Kông.

Tàu điện ngầm là phương tiện đi lại công cộng tuyệt vời ở Hồng Kông. Hệ thống tàu sạch sẽ, hiện đại, văn minh, máy lạnh 24/24, với 155 trạm dừng chân phổ biến rộng rãi khắp nơi.

Tàu điện ngầm ở Hồng Kông có hơn 10 tuyến đường chạy nhanh với 155 trạm dừng chân. Đối với những du khách đang đi du lịch Hồng Kông thì chỉ cần nhớ một số tuyến đường chủ yếu sau:
  • The Line Airport Express (màu xanh đậm): tuyến đường kết nối sân bay quốc tế Hồng Kông đến trung tâm thành phố. Nó có 3 trạm dừng là Sân bay, Kowloon và Hồng Kông. 
  • West Rail Line: là tuyến đường tới trạm East Tsim Sha Tsui. Ra khỏi nhà ga này thì du khách có thể tới khách sạn InterContinental Hongkong, khách sạn Sheraton Hongkong hoặc Đại lộ Ngôi sao. 
  • Island Line (màu xanh nước biển): là tuyến của đảo Hông Kông. Trên tuyến này có các trung tâm shopping lớn như SOGO, Time Square (ga Causeway Bay), có điểm thăm quan Quảng trường Kim Tử Kinh, nơi bàn giao Hong Kong về Trung Quốc năm 1997 (ga Wan Chai), có điểm trung chuyển xe bus để đi Ocean Park (ga Admiralty), có đi đỉnh Peak (ga Admiralty) 
  • Tsuen Wan Line (màu đỏ): là tuyến của bán đảo Cửu Long (Kowloon). Trên tuyến này có những trung tâm thương mại như Langham và thắng cảnh như Harbour City, Đại lộ Ngôi sao, tháp Đồng hồ (ga Tsim Sha Tsui) , chợ điện tử và đồ cũ (ga Sham Shui Po), khu chợ nhộn nhịp (ga Mong Kok)… 
  • Tung Chung Line (màu vàng): là tuyến đi đến đảo Lautau, nơi có sân bay quốc tế, có Disneyland (ga Sunny Bay), có cáp treo đi Đại Phật (ga Tung Chung), có outlet shopping Citygate (ga Tung Chung)…
Thường thì khách du lịch hay sử dụng các line: Tsuen Wan Line, Island Line, Disneyland Resort Line(màu hồng), Airport Express Line.

Tàu điện ngầm ở Hongkong

Tàu điện ngầm ở Hồng Kông

Mua vé tàu điện ngầm ở Hồng Kông theo chặng:

Mua tại các máy tự động trong bến tàu điện ngầm ở Hong Kong. Trên màn hình cảm ứng của máy, dùng tay chạm vào ga bạn cần đến, máy sẽ hiện ra giá tiền. Có thể mua nhiều vé một lúc bằng cách chọn multi. Xong nhét tiền vào khe, chờ vé in ra và trả lại tiền thừa.

Tàu điện ngầm ở Hồng Kông dùng hệ thống soát vé tự động. Ở các cửa vào, bạn nhét vé vào khe. Đi qua thanh chắn và nhớ lấy lại vé để sử dụng ở điểm cuối. Sau khi tới điểm cuối, cửa ra sẽ thu vé lại.

Ngoài mua vé trực tiếp, bạn có thể Sử dụng thẻ tiện ích Octopus

Thẻ Octopus khi du lịch Hồng Kông

Đây là một thẻ thông minh dùng để thanh toán rất thuận tiện cho các dịch vụ ăn uống, đi lại, giải trí, mua sắm và hơn thế nữa. Tại các cửa ra vào của tàu điện ngầm, bạn quẹt thẻ qua phần đọc thẻ rồi đi qua thanh chắn. Lưu ý nếu không quẹt thẻ ở điểm đi, lúc tới điểm đến bạn sẽ không ra được.

Hầu hết những người đi tàu đều dùng thẻ Octopus vì giá rẻ hơn và không cần phải mua vé mỗi chặng. Ngoài ra thì du khách còn được giảm giá khi dùng thẻ này.

Mua thẻ Optopus ở đâu?

  • Mọi quầy dịch vụ khách hàng (Customer Service) ở các bến tàu điện ngầm. 
  • Ngay ở quầy Customer Service của Airport Express trên sân bay khi bạn vừa đến nơi.
  • Mua online được khuyến mãi, giảm giá và tích điểm: Mua thẻ Octopus
Do sự tiện lợi của MTR và khu vực nhỏ gọn của Hồng Kông, hầu hết khách du lịch thấy không cần thuê xe trong thời gian lưu trú của họ. Bên cạnh đó, do lưu lượng giao thông rất lớn và sự phức tạp của các tuyến đường thành phố nên không khuyến khích du khách lái xe. Trong trường hợp bạn thực sự cần thuê xe, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​khách sạn của bạn, và sẵn sàng với hộ chiếu và giấy phép lái xe của bạn.

7. Đi lại bằng Taxi ở Hồng Kông

Ngoại trừ một số khu vực xa trung tâm, số lượng xe taxi tại Hong Kong rất đông đảo. Rất dễ gọi taxi dọc đường, mặc dù họ không thể đón và trả khách trong khu vực nhất định. Đó thường là lựa chọn tốt khi phải xếp hàng đợi taxi ở khách sạn hoặc trạm chờ taxi.

  • Tài xế được yêu cầu sử dụng đồng hồ đo mét trên taxi và hành khách được yêu cầu phải trả chính xác số tiền được hiển thị trên đồng hồ.
  • Luôn yêu cầu in hóa đơn bằng máy. Nếu máy in không hoạt động, tài xế taxi có nghĩa vụ cung cấp hóa đơn bằng tay.
  • Tất cả các taxi đều có quy định riêng và tài xế taxi được yêu cầu đặt thẻ nhân viên trên bảng đồng hồ của họ.
  • Theo luật quy định hành khách được yêu cầu thắt dây an toàn khi xe bắt đầu khởi hành
  • Thông tin về phí taxi được liệt kê bên trong taxi. Nếu bạn không thấy giá, số xe taxi hay không thấy biên nhận, yêu cầu họ cung cấp hóa đơn viết tay.

Nếu bạn gặp vấn đề gì khi sử dụng taxi ở Hong Kong, chẳng hạn như nghi ngờ giá cao, không thấy tên tài xế taxi hoặc số trên bằng lái xe, thẻ nhân viên trên bảng đồng hồ. Hãy liên hệ một trong những số sau để khiếu nại.

Đường dây nóng khiếu nại của đơn vị vận tải

 +85228899999

Đường dây nóng giải đáp thắc mắc khách hàng của cục giao thông vận tải

+85228042600

Đường dây nóng của Road Co-oop Lost & Found 24 Hours Free cho việc thất lạc tài sản trên taxi 

+85228042600

8. Đường sắt liên thành Hồng Kông - Quảng Đông

Đi từ Hong Kong đến Quảng Châu hay ngược lại với chuyến tàu liên thành thoải mái với chỗ ngồi hạng nhất và đến nơi nhanh chóng trong 2 giờ. Chọn đi 1 chiều hoặc khứ hồi dễ dàng, tiện lợi tùy theo lịch trình của bạn. Được sử dụng wifi miễn phí và dịch vụ sạc điện thoại ngay trên tàu, bạn có thể làm việc hoặc online và cập nhật với gia đình và bạn bè về chuyến đi. Việc bạn cần làm là lên tàu và tận hưởng chuyến hành trình!

Lưu ý:

  • Du khách có quốc tịch Việt Nam phải có visa Trung Quốc để đến Đông Quảng Châu.
  • Trường hợp bạn có quốc tịch khác, vui lòng tham khảo các chính sách về nhập cảnh đối với quốc tịch của mình từ đại sứ quán.
  • Đồ vật dễ cháy/ có độc/ có tính ăn mòn, dù có được nêu trong danh sách hay không đều bị cấm mang lên tàu, nhà ga hay những nơi thuộc đường sắt
  • Xem điều kiện đi tàu và xem những nội quy của MTR Tàu Liên Thành trước khi lên tàu
  • Đến trạm 45 phút trước giờ khởi hành

9. Xe điện ở Hồng Kông

Dịch vụ xe điện đã được bắt đầu vào năm 1904 và nó là hệ thống giao thông lâu đời nhất ở Hồng Kông và vẫn là một phương tiện thuận lợi, giá rẻ và thú vị khi tham quan. Đây là phương tiện giao thông rẻ nhất ở Hồng Kông và bạn được khuyến khích đi xe ở cầu thang phía trên để bạn có thể thưởng thức tất cả các phong cảnh đường phố của Hồng Kông. Bạn sẽ đi qua những địa điểm đẹp nhất Hong Kong trong suốt hành trình của mình như: quận Western, Wan Chai, Thung lũng Hạnh Phúc, Vịnh Causeway và Điểm Bắc North Point. Xe điện hoạt động từ sáng sớm cho tới nửa đêm.

Mỗi một chuyến xe điện có mức phí trung bình HK$2.60. Tất cả các chuyến xe điện đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ Octopus. Thanh toán bằng thẻ này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền.

10. Những điểm du lịch nên đến ở Hồng Kông

  • Cảng Victoria
  • Hồng Kông Disneyland
  • Bảo tàng Madame Tussauds
  • Tượng Đại Phật, thiền viện Bửu Liên
  • Cáp treo Ngong Ping 360
  • Chợ Stanley và Nhà Murray
  • The Peak in Hồng Kông (Đỉnh núi Thái Bình)
  • Công viên Ocean Park
  • Công viên Wetland Hồng Kông

Bình luận

Tên

Du lịch,2,Du lịch châu Á,2,Du lịch nước ngoài,4,Du lịch trong nước,1,khách sạn,2,Kinh nghiệm du lịch,6,Tour du lịch trọn gói,2,Vé máy bay,3,
ltr
item
Du lịch nào.net: 10 mẹo du lịch Hồng Kông tiết kiệm
10 mẹo du lịch Hồng Kông tiết kiệm
10 mẹo du lịch Hồng Kông tiết kiệm để bạn có thể thưởng thức nhiều hơn và có một chuyến đi tuyệt vời.
https://2.bp.blogspot.com/-_uOL_um5OSU/W0BXYHxpKPI/AAAAAAAAE8o/I_zQNt1wuWw3YlD1-Pn2e4ZhZp20RAPqwCLcBGAs/s320/du-lich-Hongkong.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-_uOL_um5OSU/W0BXYHxpKPI/AAAAAAAAE8o/I_zQNt1wuWw3YlD1-Pn2e4ZhZp20RAPqwCLcBGAs/s72-c/du-lich-Hongkong.jpg
Du lịch nào.net
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/10-meo-du-lich-Hongkong.html
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/10-meo-du-lich-Hongkong.html
true
8187564716051122556
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào Xem tất cả Đọc tiếp Trả lời Huỷ trả lời Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Nhãn Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào phù hợp yêu cầu của bạn Trở lại trang chủ Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Vừa nãy 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago Hơn 5 tuấn trước Người theo dõi Theo dõi Đây là nội dung chuyên sâu Chia sẻ để mở khoá Chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã đã được chép vào bộ nhớ tạm Không thể chép mã/văn bản, vui lòng nhấnCTRL+C (hoặc CMD+C với MAC) để chép