// Du lịch nước ngoài: 6 Lời khuyên quan trọng để du lịch an toàn

Du lịch nước ngoài: 6 Lời khuyên quan trọng để du lịch an toàn

Chia sẻ

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cần thiết cho mọi người.


Khi nói đến du lịch, dù là du lịch nước ngoài hay du lịch trong nước, du lịch an toàn luôn là điều bắt buộc. Giữ liên lạc trong suốt chuyến đi bằng phương pháp truyền thống kết hợp với công nghệ sẽ tạo sự an toàn cho người đi và sự yên tâm cho người ở nhà.

1. Lên lịch trình du lịch, lập kế hoạch trước khi đi

Chọn tour du lịch trọn gói

Nếu muốn thoải mái khi đi du lịch, bạn hãy chọn tour du lịch nước ngoài trọn gói. Điều quan trọng là bạn hãy chọn công ty du lịch uy tín, có thương hiệu lâu năm trên thị trường. Đừng ham giá rẻ mà chọn các công ty du lịch nhỏ, không tên tuổi. Du lịch nước ngoài giá quá rẻ sẽ không có chất lượng, họ sẽ dẫn bạn đi chủ yếu là đến các điểm mua sắm. Ở đó, người ta sẽ có cách thuyết phục để bạn tự nguyện móc túi ra mua những thứ mà chưa có ai kiểm chứng về chất lượng. Bạn mua càng nhiều, công ty du lịch đó sẽ càng được hưởng nhiều hoa hồng.

Du lịch nước ngoài: lời khuyên để du lịch an toàn

Du lịch nước ngoài an toàn

Mua tour du lịch trọn gói của các công ty du lịch lớn, bạn vẫn hoàn toàn có thể tiết kiệm được nhiều tiền nếu biết cách. Bạn có thể mua tour giờ chót để có giá tốt. Bạn cũng có thể mua tour du lịch khuyến mãi, hoặc bạn chọn cách thanh toán online qua thẻ tín dụng có liên kết.





Chọn tour du lịch trọn gói, bạn có thể yên tâm là có người lo cho bạn nơi ở, nơi tham quan, chỗ ăn, sự an toàn. Còn nếu bạn thích độc lập, thích tự khám phá, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế tour riêng cho mình. Khi đó, ngoài việc chuẩn bị hộ chiếu, xin Visa, bạn cần:

Đặt vé máy bay

Bạn hoàn toàn có thể tự đặt mua vé máy bay trực tiếp tại các hãng máy bay. Tuỳ vào nơi bạn đến, hãy tìm hiểu xem có bao nhiêu hãng máy bay phục vụ tuyến đường đó. Bạn hãy tìm hiểu để chọn cho mình một hãng máy bay phù hợp nhất để mua vé. Có nhiều hãng máy bay có hỗ trợ Visa nhập cảnh (tuỳ vào quy định của đất nước đó).

Nếu bạn không rành, và không có thời gian, bạn nên nhờ các công ty chuyên đặt vé máy bay giúp bạn. Các công ty này sẽ tư vấn cho bạn lịch trình, cũng như có thể canh mua cho bạn vé máy bay giá rẻ nhất vào các đợt khuyến mãi. 


Đặt phòng khách sạn

Nhiều nước chỉ chấp nhận cho bạn nhập cảnh khi bạn đã đặt phòng khách sạn và trình được xác nhận đặt phòng. Đặt phòng khách sạn trực tiếp luôn luôn có giá cao hơn là bạn đặt qua đơn vị trung gian, chuyên nhận đặt phòng khách sạn. Để đặt phòng khách sạn, bạn cần phải có thẻ tín dụng, vì vậy hãy làm thẻ tín dụng ngay nếu bạn muốn đi du lịch nước ngoài.


Đặt vé tham quan, tour, show

Bạn phải tìm hiểu trước nên bạn sắp đến có những điểm tham quan nào. Nên đặt mua vé trước để tránh trường hợp không còn vé khi bạn đến. Nên tìm hiểu khoảng cách từ khách sạn đến điểm tham quan bao xa, đi mất bao lâu để lên kế hoạch cho phù hợp.

Một số trang bán vé tham quan, show uy tín mà mình biết:



du lịch nước ngoài an toàn


2. Hành trang du lịch nước ngoài hoàn hảo: 

Khi bạn đi du lịch nước ngoài, không phải chỉ mang quần áo, mỹ phẩm và kem chống nắng là đủ. Bạn phải mang  nhiều thứ hơn như vậy.
  • Hộ chiếu, Visa là vật bất ly thân. Nếu bạn đi tour, Hướng dẫn viên du lịch sẽ giữ nó giúp bạn. Nếu bạn du lịch tự túc, bạn phải đảm bảo luôn giữ passport và visa an toàn.
  • Luôn đảm bảo mang theo điện thoại di động và bộ sạc điện thoại của bạn vào mọi lúc. Bạn phải đảm bảo pin điện thoại đã được sạc đầy trước khi rời khỏi nhà. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với mọi nơi trên thế giới.


3. Mang tiền khi đi du lịch nước ngoài

Dĩ nhiên, không mang theo tiền thì làm sao đi du lịch. Tuy nhiên, khi đi du lịch nước ngoài, bạn không bao giờ nên mang theo một lượng lớn tiền mặt. Thay vào đó, mang theo ít nhất một thẻ tín dụng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn được bảo vệ chống trộm cắp.

Nếu không may ví của bạn bị đánh cắp, bạn có thể ngay lập tức khoá thẻ để ngăn chặn việc sử dụng trái phép thẻ tín dụng của bạn. Vì lý do này, điều quan trọng là bạn phải mang theo số điện thoại nóng của ngân hàng phát hành thẻ tín dụng để bạn có thể liên hệ với họ ngay lập tức. Ngoài ra, bạn nên đăng ký Internet Banking để bạn có thể khoá thẻ trực tuyến ngay lập tức khi phát hiện mất thẻ. Thông tin quan trọng này nên được giữ riêng biệt với ví của bạn để nó vẫn thuộc sở hữu của bạn ngay cả khi bạn bị mất thẻ tín dụng.

Có thể bạn cần:


4. Giữ liên lạc khi đi du lịch nước ngoài

Luôn chắc chắn để cho một người bạn hoặc thành viên gia đình biết bạn đang đi đâu và bạn sẽ ở đâu trong thời gian xa nhà. Bạn nên cho bạn bè hoặc thành viên gia đình biết rằng bạn sẽ gọi khi bạn đến điểm đến của mình. Bạn cũng nên giữ liên lạc thường xuyên khi bạn vắng mặt và luôn để lại số điện thoại để liên lạc với bạn.

5. Danh bạ điện thoại khẩn cấp

Dù bạn đi du lịch ở bất cứ nơi nào, điều quan trọng là phải tìm hiểu ghi chú số điện thoại khẩn cấp tại địa phương, bao gồm bệnh viện, Đại sứ quán, Cảnh sát, dịch vụ taxi và các cơ quan khác mà bạn nghĩ có thể hỗ trợ bạn nếu cần. Bạn có thể tìm thấy những số này trực tuyến trên internet hoặc sử dụng danh bạ điện thoại tại khách sạn khi đến.

6. Bản đồ: thứ quan trọng giúp bạn an toàn khi đi du lịch

Một trong những điều tuyệt vời nhất về du lịch là được khám phá những địa điểm mới, được trải nghiệm những điều mới mẻ. Nhưng luôn luôn phải lưu ý đến sự an toàn khi khám phá. Luôn luôn có một bản đồ chính xác của khu vực mà bạn đến. Bạn có thể tham khảo google map, hoặc liên hệ các văn phòng du lịch địa phương. Nếu có thể, hãy gọi trước và yêu cầu gửi thông tin này cho bạn vài tuần trước chuyến đi thực tế của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn có bản đồ trên tay khi bạn đến nơi.

Luôn luôn đi du lịch trong các khu vực được chiếu sáng tốt và tránh những nơi có vẻ hoang vắng, đặc biệt là sau khi trời tối và ở những nơi bạn không quen thuộc.

Bây giờ bạn biết cách bảo vệ bản thân và gia đình trong thời gian xa nhà, hãy nhớ tận hưởng tất cả những kỳ quan đang chờ đợi kỳ nghỉ tiếp theo của bạn với những điều bạn yêu thích.

Bình luận

Tên

Du lịch,2,Du lịch châu Á,2,Du lịch nước ngoài,4,Du lịch trong nước,1,khách sạn,2,Kinh nghiệm du lịch,6,Tour du lịch trọn gói,2,Vé máy bay,3,
ltr
item
Du lịch nào.net: Du lịch nước ngoài: 6 Lời khuyên quan trọng để du lịch an toàn
Du lịch nước ngoài: 6 Lời khuyên quan trọng để du lịch an toàn
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cần thiết cho mọi người.
https://3.bp.blogspot.com/-McUUv_VSYOQ/Wz9l_zumjBI/AAAAAAAAE7g/tesrXmGCNuoty3DCgJZYweV3eFqWt-9LACLcBGAs/s320/loi-khuyen-du-lich-nuoc-ngoai-an-toan.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-McUUv_VSYOQ/Wz9l_zumjBI/AAAAAAAAE7g/tesrXmGCNuoty3DCgJZYweV3eFqWt-9LACLcBGAs/s72-c/loi-khuyen-du-lich-nuoc-ngoai-an-toan.jpg
Du lịch nào.net
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/5-loi-khuyen-du-lich-nuoc-ngoai.html
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/5-loi-khuyen-du-lich-nuoc-ngoai.html
true
8187564716051122556
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào Xem tất cả Đọc tiếp Trả lời Huỷ trả lời Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Nhãn Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào phù hợp yêu cầu của bạn Trở lại trang chủ Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Vừa nãy 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago Hơn 5 tuấn trước Người theo dõi Theo dõi Đây là nội dung chuyên sâu Chia sẻ để mở khoá Chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã đã được chép vào bộ nhớ tạm Không thể chép mã/văn bản, vui lòng nhấnCTRL+C (hoặc CMD+C với MAC) để chép