// 7 bí mật để đi du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn

7 bí mật để đi du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn

Chia sẻ

Làm gì để có chuyến du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ cho bạn và gia đình, tránh khỏi nạn trộm cắp, trấn lột, tai nạn, bệnh tật trong kỳ nghỉ

Bạn đã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, lên hành trình du lịch. Bạn đã đưa ra bất kỳ suy nghĩ hoặc thực hiện bất kỳ bước nào để bảo vệ sức khoẻ và đảm bảo du lịch an toàn chưa? Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn dành kỳ nghỉ của mình trong bệnh viện, hoặc mang về nhà một loại virus lạ, khiến bạn nằm liệt giường trong nhiều tuần.

Bạn cũng muốn tránh trộm cắp, trấn lột, hoặc tệ nhất là các cuộc tấn công khủng bố. Kỳ nghỉ của bạn có thể được diễn ra ở một nơi gọi là một “thiên đường trên đảo” nhưng xin đừng ngây thơ và cho rằng tất cả mọi người đều thân thiện khi họ nhìn vào các tài liệu quảng cáo.

du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ trong kỳ nghỉ


Hãy thông minh, chuẩn bị và đưa ra quyết định sáng suốt, đặc biệt nếu bạn đang đi du lịch cùng gia đình. Kỳ nghỉ này được cho là thú vị — và bạn có thể làm phần của mình bằng cách bảo vệ sức khoẻ, ngăn chặn hầu hết các thảm họa có thể xảy ra để có kỳ nghỉ an toàn.

1. Kiểm tra tình hình chính trị, an ninh để có chuyến du lịch an toàn

Đại sứ quán của bạn sẽ liệt kê các địa điểm mà họ đề nghị "thận trọng" hoặc phải ra lệnh cho bạn tránh xa hoàn toàn. Điều này có thể là do tình hình chính trị căng thẳng hoặc mức độ bảo mật thấp ở các khu vực kém phát triển.

Nhưng cũng có khuyến cáo với một số mức độ khác nhau. Bạn có thể giả định một cách an toàn rằng thủ đô và các thành phố lớn của một quốc gia sẽ thân thiện với du khách hơn, vì các chính phủ có lẽ đã nỗ lực rất lớn để phát triển chúng. Ngoại lệ, tất nhiên, là các quốc gia trải qua cuộc nội chiến - trong trường hợp đó, hãy đọc báo quốc tế (hoặc phiên bản web của tờ báo tiếng Anh địa phương của họ) để xem nó tệ đến mức nào.

2. Mua bảo hiểm du lịch 

Nhiều người cho rằng đi du lịch có vài ngày thì cần gì phải mua bảo hiểm, mình có gì đâu, mua chi tốn tiền. Tuy nhiên, nếu có gì không may xảy ra, chi phí y tế, cứu thương ở nước ngoài rất cao, lúc đó bạn không mang đủ tiền mặt trong người thì sẽ rất khó khăn trong việc chi trả. Sau khi về nước rồi, số tiền bạn phải trả không hề nhỏ, sẽ là gánh nặng tài chính cho bạn và gia đình.

Ngoài ra, bạn trễ chuyến bay, thất lạc hành lý, bị mất cắp…. bảo hiểm cũng sẽ chi trả đầy đủ. Chi phí mua bảo hiểm du lịch so với tổng chi phí chuyến đi là rất nhỏ, khi có vấn đề bạn sẽ thấy thật sự có ích.

3. Tiêm chủng ngừa, bảo vệ sức khoẻ để có kỳ nghỉ an toàn

Một số loại vi-rút tương đối hiếm ở quốc gia của bạn có thể sinh sôi nảy nở trong môi trường khác, và bạn không có kháng thể tự nhiên để chống lại chúng. Hãy tham khảo thông tin và tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin ngừa bệnh. Trang web đại sứ quán đặt tại nước bạn đi du lịch cũng sẽ đề xuất những loại thuốc bạn thực sự cần tiêm chủng, tùy thuộc vào nơi bạn muốn đến. Bảo vệ sức khoẻ để bạn có thể trải nghiệm và khám phá trong kỳ nghỉ này.

Hãy hỏi bác sĩ của bạn và mang theo hai bản sao các toa thuốc mà bạn đang dùng (một trong ví xách tay của bạn, và một trong hành lý ). Cũng mang đủ thuốc kháng histamin (cho dị ứng), vitamin, thuốc giảm đau, dầu xanh, dầu chống côn trùng.

Những người mắc bệnh hen suyễn nên mang theo một máy phun khí dung. Sự khó chịu của bạn có thể được kích hoạt do thay đổi khí hậu hoặc gắng sức (bạn không bao giờ biết bạn sẽ đi bao nhiêu trong chuyến đi).

Mang theo nón, ô dù, kem chống nắng. Trang bị đầy đủ nhất có thể để bảo vệ sức khoẻ của bạn và gia đình một cách tốt nhất.

4. Để du lịch an toàn, không bao giờ phô trương những vật có giá trị của bạn 

Đeo chiếc đồng hồ Rolex hoặc để lộ một lượng tiền khổng lồ thực tế như hét lên “Hãy cướp tôi đi!” "Hãy móc túi tôi đi!"

Cất tiền lẻ, vé tham quan, vé tàu, xe, taxi, đồ ăn nhẹ, thuốc uống, các hóa đơn nhỏ trong túi bao tử đeo trước thắt lưng của bạn để dễ dàng tìm kiếm. Giữ các hóa đơn lớn hơn, tiền chẵn trong túi có khóa. Để du lịch an toàn, hãy chia tiền ra thành nhiều phần  và cất nó vào nhiều túi - lỡ chẳng may bạn bị cướp, bạn vẫn còn thứ gì đó còn lại.

Giữ gìn tài sản, vật có giá trị để có chuyến du lịch an toàn


Tốt nhất, bạn không nên mang quá nhiều tiền, hãy sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch để có kỳ nghỉ an toàn.

Một mẹo khác: chỉ mang theo những gì bạn cần cho ngày hôm đó và để phần còn lại trong két an toàn của khách sạn.

Hãy quan sát và đánh giá những điều đang xảy ra xung quanh bạn. Chú ý với ví tiền, đồ đạc của bạn trong mọi hoàn cảnh và cảnh giác với những tên trộm đang lẩn khuất ngoài kia.

Có thể bạn quan tâm: Mua túi bao tử đeo trước bụng để du lịch an toàn

5. Du lịch an toàn theo nhóm

Đây là vùng đất xa lạ, và bạn thậm chí không thể nói được ngôn ngữ địa phương. Vì vậy, hãy đi chung với nhau (ít nhất là chia thành các cặp), đặc biệt là vào ban đêm.

Nếu bạn đi tour du lịch trọn gói, tuyệt đối bám sát theo hướng dẫn viên du lịch, không tách đoàn. Phải lưu số điện thoại liên lạc của hướng dẫn viên du lịch để nhờ giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần.

du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ trong kỳ nghỉ

Chuẩn bị chu đáo để có kỳ nghỉ an toàn cho gia đình

6.  Tránh xa các địa điểm không an toàn

Trước khi khám phá khu vực xung quanh khách sạn, hãy hỏi tiếp tân khách sạn, HDV du lịch danh sách các địa điểm được biết đến với tỷ lệ tội phạm cao, các con đường có xu hướng thiếu ánh sáng và vắng người sau một giờ cụ thể. Xác định các khu vực đó trên bản đồ và tránh xa.

7. Thông báo về nơi bạn đang đi trong kỳ nghỉ

Cho nhân viên lễ tân khách sạn biết nơi bạn đang đi đến và thời điểm bạn dự kiến quay về. Dặn dò những bạn trong đoàn về thời gian tối đa bạn sẽ quay lại. Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn đi trượt tuyết, đi bộ đường dài hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động nào có nguy cơ bị lạc hoặc bị thương.

Nếu vượt quá giờ hẹn mà họ không thấy bạn quay lại, họ có thể cảnh báo cảnh sát để tổ chức tìm kiếm bạn.

Có thể bạn quan tâm:



Bình luận

Tên

Du lịch,2,Du lịch châu Á,2,Du lịch nước ngoài,4,Du lịch trong nước,1,khách sạn,2,Kinh nghiệm du lịch,6,Tour du lịch trọn gói,2,Vé máy bay,3,
ltr
item
Du lịch nào.net: 7 bí mật để đi du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn
7 bí mật để đi du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn
Làm gì để có chuyến du lịch an toàn, bảo vệ sức khoẻ cho bạn và gia đình, tránh khỏi nạn trộm cắp, trấn lột, tai nạn, bệnh tật trong kỳ nghỉ
https://4.bp.blogspot.com/-nyfFPOd7gB4/W0L6oe1biBI/AAAAAAAAE_s/3wMDR3fTbuMQ04xEQrJXjpPRrvlDDi3ggCLcBGAs/s320/du-lich-an-toan%2B%25281%2529.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-nyfFPOd7gB4/W0L6oe1biBI/AAAAAAAAE_s/3wMDR3fTbuMQ04xEQrJXjpPRrvlDDi3ggCLcBGAs/s72-c/du-lich-an-toan%2B%25281%2529.jpg
Du lịch nào.net
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/7-bi-mat-e-i-du-lich-toan-bao-ve-suc.html
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/7-bi-mat-e-i-du-lich-toan-bao-ve-suc.html
true
8187564716051122556
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào Xem tất cả Đọc tiếp Trả lời Huỷ trả lời Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Nhãn Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào phù hợp yêu cầu của bạn Trở lại trang chủ Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Vừa nãy 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago Hơn 5 tuấn trước Người theo dõi Theo dõi Đây là nội dung chuyên sâu Chia sẻ để mở khoá Chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã đã được chép vào bộ nhớ tạm Không thể chép mã/văn bản, vui lòng nhấnCTRL+C (hoặc CMD+C với MAC) để chép