// Du lịch bằng máy bay - 5 lời khuyên để có chuyến bay dễ dàng

Du lịch bằng máy bay - 5 lời khuyên để có chuyến bay dễ dàng

Chia sẻ

Kinh nghiệm có chuyến bay dễ dàng, mua vé máy bay, thủ tục sân bay khi đi máy bay và tận hưởng chuyến du lịch bằng máy bay thoải mái hơn.

Càng ngày các thủ tục an ninh ở sân bay càng xiết chặt làm cho một số hành khách đi máy bay có tâm trạng không tốt. Bạn đã đặt vé máy bay và chuẩn bị đi du lịch bằng máy bay? Một vài kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn có chuyến bay dễ dàng hơn, tận hưởng được chuyến du lịch bằng máy bay một cách thoải mái nhất.

Kinh nghiệm đi máy bay để du lịch bằng máy bay dễ dàng

Đến sân bay sớm

Các hãng hàng không thường yêu cầu hành khách đến ít nhất hai giờ trước giờ khởi hành. Tuy nhiên, có rất nhiều người không chú ý đến yêu cầu này, và đến sân bay chỉ vài phút trước khi một chuyến bay được lên lịch rời đi. Nếu như chỉ có một dòng người xếp hàng tại quầy check-in hoặc an ninh, điều này có thể tạo ra một tình huống rất căng thẳng. Không chỉ chuyến bay có thể bị lỡ, bạn phải đặt vé máy bay mới và có thể sẽ phải đi máy bay bằng chuyến bay sau đó mà không đảm bảo chỗ ngồi cho đến phút cuối cùng.

Nếu sân bay mà bạn khởi hành có hỗ trợ check-in trực tuyến, bạn hãy làm thủ tục này trong vòng 24 giờ trước giờ dự kiến khởi hành. Việc check-in online tại nhà giúp bạn giảm được một khâu xếp hàng làm thủ tục tại sân bay. 

Khi tính toán giờ ra đến sân bay, bạn nhớ trừ hao giờ kẹt xe nếu bạn ở Hà Nội hoặc TPHCM nhé.

Đường vào sân bay kẹt cứng vào giờ cao điểm

Tham gia chuyến bay buổi sáng

Đi chuyến bay sớm không nhất thiết có nghĩa là bạn phải chọn chuyến bay lúc 4 giờ sáng. Tuy nhiên, các chuyến bay khởi hành đầu tiên vào buổi sáng ít có khả năng delay, ít có khả năng bị ảnh hưởng thời tiết, máy bay đến trễ do bị chậm tại các sân bay khác. Ngoài ra, nếu vì lý do nào đó chuyến bay đầu tiên trong ngày bị hủy hoặc bị trì hoãn delay, bạn có thể đi máy bay vào chuyến bay khác trong ngày.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi máy bay, thủ tục chuyến bay cho người bay lần đầu

Cố gắng không đi máy bay trong "Giờ cao điểm"

Các sân bay cũng như đường cao tốc, có giờ cao điểm. Thông thường, giờ cao điểm là từ 8:30 sáng đến 10 giờ sáng, từ 4:30 chiều đến 6:30 chiều. Đây là những giờ mà các sân bay đông đúc nhất với những người đang chờ bay. Đông người có nghĩa là xếp hàng dài hơn tại các điểm kiểm tra an ninh, nhiều người hơn trong nhà vệ sinh, nhiều người chờ đợi trong các nhà hàng, và nhiều người ngồi lên ghế trong khu vực chờ đợi. Bay vào một giờ không vội vàng trong ngày có thể làm giảm bớt sự cần thiết phải đứng xếp hàng và ngồi với đám đông.

sân bay giờ cao điểm, kinh nghiệm du lịch bằng máy bay dễ dàng

Sân bay đông đúc vào giờ cao điểm, tránh giờ này để có chuyến bay thoải mái


Ngoài ra, vào giờ cao điểm, các con đường dẫn tới sân bay cũng dễ bị kẹt xe hơn so với bình thường. Bạn sẽ mệt mỏi với việc kẹt xe, phải nhích từng chút một trong dòng người, chưa kể có khả năng bạn bị trễ chuyến bay do đến trễ.

Nếu bạn tự đặt vé máy bay, bạn đi du lịch bằng máy bay tự túc, bạn hãy tránh giờ khởi hành trùng với giờ cao điểm. Ngoài ra, bạn cũng nên tính toán để giờ bạn đến nơi đừng cách quá xa với giờ nhận phòng khách sạn.

Dulịchnào.net giới thiệu:                           Săn vé máy bay giá rẻ

Cố gắng đi du lịch bằng máy bay với các chuyến bay thẳng

Rõ ràng, khi một chuyến bay thẳng được thực hiện, sẽ ít có nguy cơ bị trì hoãn hơn. Cất cánh và hạ cánh, thay đổi máy bay mất khá nhiều thời gian, do đó, tránh phải làm điều này hai lần nếu có thể.
Có nhiều nơi đến mà bạn có thể chọn mua vé may thẳng hay vé máy bay có quá cảnh tại thành phố khác. Bạn hãy ưu tiên chọn chuyến bay thẳng cho kỳ du lịch bằng máy bay của mình, cho dù phải chi thêm một ít tiền để tránh những rắc rối không cần thiết, giảm khả năng bị delay.

Chuyến bay quá cảnh, kinh nghiệm đi máy bay

Thời gian quá cảnh có thể làm chuyến du lịch bằng máy bay mệt mỏi hơn

Đặt vé máy bay có tính toán đủ về thời gian

Nếu một chuyến bay thẳng không có sẵn cho một điểm đến mong muốn, hãy đảm bảo lên lịch đủ thời gian giữa các chuyến bay. Khi các hãng hàng không đặt vé máy bay, họ thường có một yêu cầu về ít nhất là 30 hoặc 45 phút giữa các kết nối. Tuy nhiên, điều này thường không đủ thời gian nếu chuyến bay ban đầu đến muộn. Để tránh sự căng thẳng này, Khi mua vé máy bay, bạn hãy tính toán để có ít nhất một giờ để dự phòng giữa thời gian đến của chuyến bay đầu tiên và thời gian khởi hành của chuyến bay nối chuyến.

Hãy nhớ 5 kinh nghiệm này để bạn có một chuyến bay thật thoải mái, tận hưởng một kỳ du lịch bằng máy bay tuyệt vời nhé.

Có thể bạn cần:


Bình luận

Tên

Du lịch,2,Du lịch châu Á,2,Du lịch nước ngoài,4,Du lịch trong nước,1,khách sạn,2,Kinh nghiệm du lịch,6,Tour du lịch trọn gói,2,Vé máy bay,3,
ltr
item
Du lịch nào.net: Du lịch bằng máy bay - 5 lời khuyên để có chuyến bay dễ dàng
Du lịch bằng máy bay - 5 lời khuyên để có chuyến bay dễ dàng
Kinh nghiệm có chuyến bay dễ dàng, mua vé máy bay, thủ tục sân bay khi đi máy bay và tận hưởng chuyến du lịch bằng máy bay thoải mái hơn.
https://4.bp.blogspot.com/-QI4iHc-7dis/W0QmTVRPSnI/AAAAAAAAFAs/-auKOwOV284YkKjMlaJyf9swaCfL4ZDogCLcBGAs/s1600/du-lich-may-bay-thoai-mai.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-QI4iHc-7dis/W0QmTVRPSnI/AAAAAAAAFAs/-auKOwOV284YkKjMlaJyf9swaCfL4ZDogCLcBGAs/s72-c/du-lich-may-bay-thoai-mai.jpg
Du lịch nào.net
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/du-lich-may-bay-de-dang.html
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/
https://dulichnha.blogspot.com/2018/07/du-lich-may-bay-de-dang.html
true
8187564716051122556
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào Xem tất cả Đọc tiếp Trả lời Huỷ trả lời Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Nhãn Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bài nào phù hợp yêu cầu của bạn Trở lại trang chủ Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Vừa nãy 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago Hơn 5 tuấn trước Người theo dõi Theo dõi Đây là nội dung chuyên sâu Chia sẻ để mở khoá Chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã đã được chép vào bộ nhớ tạm Không thể chép mã/văn bản, vui lòng nhấnCTRL+C (hoặc CMD+C với MAC) để chép